Người Việt Tại Campuchia - Tổng Hợp Thông Tin Cần Biết

Người Việt tại Campuchia là những công dân tại Việt Nam hiện nay đang sinh sống và làm việt ở đất nước này. Với cuộc sống ổn định cùng lượng người làm việc đông đảo nên đã trở thành một cộng đồng. Chính vì vậy, một số khu vực tại Campuchia không khác gì Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về cuộc sống của những người dân xa xứ này, đừng bỏ qua bài viết đã được OKVIP tổng hợp sau đây.

Cộng động người Việt tại Campuchia có gì đặc sắc?

Campuchia hiện nay là điểm dừng chân lý tưởng cho những người đang muốn có công việc ổn định nhưng lại không muốn đi quá xa Việt Nam. Từ khu vực Sài Gòn, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 300km để có thể đi đến Campuchia. Đặc biệt, mức lương tại đây rất hấp dẫn và có cả cộng đồng người Việt sinh sống nên rất dễ để hòa nhập. Chi tiết sẽ được cập nhật cho bạn qua những thông tin sau.

Cộng đồng là người Việt tại Campuchia rất đông

Campuchia hiện nay đã phát triển với quy mô lớn nên có rất nhiều nhân sự làm việc. Điều này cũng cho thấy ở những cộng đồng, mọi người Việt sinh sống sẽ rất đông đúc và nhộn nhịp. Đối với những người xa quê, chắc chắn bạn sẽ rất muốn tìm những người đồng hương trên đất nước xa xứ. Và điều này hoàn toàn là có thể khi bạn đến với Campuchia làm việc.

Bởi vì cộng động người Việt tại Campuchia là vô cùng đông đúc và nhộn nhịp. Mỗi một khu vực đều có lượng lớn người Việt sinh sống và làm việc kể cả những người bán hàng. Mọi người có thể giao tiếp bằng tiếng Việt mà không cần phải sử dụng ngôn ngữ khác. Đây được xem là yếu tố lớn nhất mà mọi người chọn Campuchia để phát triển và kiếm một công việc ổn định.

Cộng đồng người Việt tại Campuchia rất đông và nhộn nhịp

Khu vực sinh sống không khác gì Việt Nam

Đầu tiên, ở những khu vực có người Việt đông đúc đã trở thành một cộng đồng để mọi người có thể sinh hoạt không khác gì Việt Nam. Từ những món ăn, thức uống hay là áo quần đều giống hoàn toàn ở đất nước ta. Mỗi khu vực đều sẽ có các khu ký túc xá được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu sống của những người Việt tại Campuchia.

Có thể thấy đời sống tại đất nước này không khác gì nhiều so với Việt Nam. Chính vì vậy mà Campuchia luôn là lựa chọn lý tưởng cho những người dân xa xứ muốn kiếm một công việc ổn định, lương cao mà không đi quá xa Việt Nam. Từ giờ giấc sinh hoạt, văn hóa, thức ăn nước uống tại cộng đồng đều giống hoàn toàn nên bạn có thể hòa nhập một cách nhanh chóng khi đến đây.

Đời sống và đồ ăn đều giống hoàn toàn với Việt Nam

Đơn vị tiền tệ là tiền Việt hoặc Đôla

Tiếp theo, những người Việt tại Campuchia có thể sử dụng tiền Việt Nam hoặc là tiền Đôla để chi trả cho các chi phí sinh hoạt. Điều này giúp mọi người tiện lợi hơn khi không cần phải quy đổi tiền để chi trả cho những chi phí hàng ngày. Đặc biệt khi bạn nhận lương thì hầu hết các công ty đều sử dụng một trong hai loại tiền tệ này.

Campuchia đang mở rộng tuyển dụng

Campuchia hiện đang mở rộng tuyển dụng nhằm phát triển quy mô của mình. Đây là cơ hội làm việc game online Campuchia tốt cho những người Việt đang muốn tìm một công việc ổn định trong tương lai. OKVIP cũng đang tuyển dụng thêm nhiều nhân sự. Bạn sẽ nhận được những đặc quyền khi trở thành nhân sự chính thức của OKVIP gồm:

  • Mức lương hấp dẫn hàng chục đến hàng trăm triệu mỗi tháng tùy thuộc vào công việc mà bạn đảm nhận tại OKVIP.

  • Đặc quyền nhận quà thưởng vào các dịp đặc biệt như lễ, tết, sinh nhật… Đặc biệt OKVIP còn có rất nhiều event, sự kiện được tổ chức vào ngày kỉ niệm và lễ đặc biệt để tạo nên một môi trường giải trí sôi động cho nhân viên.

  • Phúc lợi với nhiều chế độ đãi ngộ tốt luôn có lộ trình thăng tiến rõ ràng để nhân viên cố gắng và phát huy hết mình.

  • Không yêu cầu kinh nghiệm, bởi vì bạn sẽ được đào tạo từ a đến z nên không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì.

  • Được hỗ trợ xuất nhập cảnh và cả ký túc xá nên bạn không cần phải băn khoăn về chỗ ở.

Campuchia đang tuyển dụng thêm nhân sự để mở rộng quy mô

Một số lưu ý khi tìm việc tại Campuchia

Mặc dù cộng đồng người Việt tại Campuchia là vô cùng đông nên rất dễ dàng cho bạn sinh sống và làm việc. Tuy nhiên yếu tố lớn nhất mà bạn cần lưu ý chính là tìm một công ty uy tín, đãi ngộ tốt cùng với nhiều chính sách hấp dẫn. Bởi vì Campuchia có rất nhiều công ty ma, lừa đảo và thậm chí là đánh đập nhân viên của mình nếu không đạt KPI.

Điều này cũng khiến cho một số người Việt cảm thấy sợ và không muốn tìm việc tại Campuchia. Tuy nhiên nếu bạn tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định hoặc là có người thân ở nước này thì sẽ dễ dàng hơn. Mỗi một khu vực tại Campuchia đều có những vấn nạn này, nên điều quan trọng là phải tìm cho mình một công ty uy tín nhé.

Một số lưu ý khi tìm kiếm công việc để tránh nạn buôn người

Kết Luận

Người Việt tại Campuchia có cuộc sống và sinh hoạt không khác gì tại đất nước Việt Nam. Tuy nhiên bạn sẽ nhận được mức lương cao cùng những đãi ngộ vô cùng tốt khi trở thành nhân sự ở Campuchia. Vì vậy mọi người có thể cân nhắc thật kỹ nếu muốn tìm cho mình công việc ổn định thì không nên bỏ qua lựa chọn đặt chân đến Campuchia nhé.

Tehsin Bhayani

AirMason was born when Tehsin was trying to create a digital culture book, but couldn’t find any solutions in the market that had all the features he needed. In 2016, AirMason officially launched. In five years, AirMason has created thousands of handbooks for more than 1,000 clients around the world.

Press ESC to close

7264070a00cfe50320a8ae104ab1f16e